วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2551

ไปเที่ยวไม้เรียง

ไปเที่ยวที่ ตำบลไม้เรียง ดูงานวิสาหกิจชุมชน เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2551 ผมพร้อมด้วยคุณมานะ วัลลภา หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร สำนักงานเกษตรจังหวัดชุมพร ได้นำ ผู้แทน จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จากทุกอำเภอในจังหวัดชุมพร จำนวน 14 คน ไปดูงาน เกี่ยวกับวิสาหกิจชุมชน ที่ตำบลไม้เรียง อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งได้รับเกียรติ จาก คุณน้า ประยงค์ รณรงค์ และ พี่ขจร ทิพาพงษ์ เป็นวิทยากรประจำจุดเรียนรู้(ผมและคณะ มีความภาคภูมิใจมากๆ ที่ได้รับเกียรติคุณน้าประยงค์ รณรงค์ และพี่ขจร ทิพาพงษ์ มาเป็นวิทยากร ด้วยตัวท่านเอง) ซึ่งคุณน้าประยงค์ ท่านได้ให้ ความรู้และข้อคิดต่างๆที่เป็นประโยชน์แก่คณะของผมเป็นอย่างมากครับ และขอขอบคุณ คุณ ศุภกิจ จัติกุล (นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร )ผู้ดูแลเกษตรกรในตำบลไม้เรียง และคุณ ประทีป กลีบแก้ว เกษตรอำเภอฉวาง ซึ่งเป็นผู้ช่วยประสานงานในการดูงานในครั้งนี้ให้ประสบความสำเร็จอย่างดี ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องทุกๆท่าน มา ณ โอกาสด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

Powered By Blogger

เกี่ยวกับฉัน

ยินดีต้อนรับ

ผมยินดี ต้อนรับ ท่านผู้เข้ามาเยี่ยมชมทุกท่านด้วยความยินดียิ่งครับ

วีระ จุฬาลักษณ์(น้อย)พลอยมุกดา(พลอย) คมวิลาศ

วีระ จุฬาลักษณ์(น้อย)พลอยมุกดา(พลอย)  คมวิลาศ
สถานที่ถ่ายภาพ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ(ใกล้สะพานร9)

แก้วมังกร

แก้วมังกร
รูปนี้ เป็นต้นแก้วมังกร ที่ปลูกอยู่หน้าบ้านผมครับ ที่สำคัญ คือต้นแก้วมังกร ต้องเป็นต้นพันธุ์ดี ได้รับแสงอาทิตย์ตลอดวัน ดินต้องมีความอุคดมสมบูรณ์ ใส่ มูล วัวหรือสุกร หรือไก่ แห้งฯลฯ รดน้ำอย่างน้อยอาทิตย์ ละ ครั้ง ก็ยังดี ครับ ที่สำคัญ ตัดแต่ง กิ่งด้วยนะครับ เพราะกิ่งที่แก่เกินไปมักไม่ออกลูกครับ (กิ่งที่เคยออกลูกแล้ว ควรตัดทิ้ง ให้แตกกิ่งใหม่ครับ) ที่สำคัญ แบ่งๆให้พรรคพวก รับประทานบ้างนะครับ ผมคิดว่าถ้าบำรุงรักษาดีดี (รดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุย กำจัดวัชชพืช กำจัดโรคแมลง ให้ดีดี) ก็น่าจะไม่ผิดหวังที่ปลูกแก้วมังกรนะครับ แล้วท่านผู้อ่าน สนใจบ้างไหมครับ ทดลองดูครับ ผมไม่ใช่ผู้ชำนาญ แต่ก็พอมีความรู้บ้างพอสมควร และยินดี ให้คำปรึกษา ครับผม

ท่านมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับ blog ของผม

รายการบล็อกของฉัน

เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันครับ

เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันบ้างนะครับ

ทัศนศึกษางานวิสาหกิจชุมชนที่ไม้เรียง

ทัศนศึกษางานวิสาหกิจชุมชนที่ไม้เรียง
เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2551 ผม(วีระ คมวิลาศ) พี่มานะ วัลลภา หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร สำนักงานเกษตรจังหวัดชุมพร ได้นำสมาชิก กลุ่มวิสาหกิชุมชน จากทุกอำเภอ ในจังหวัดชุมพร ไปดูงานวิสาหกิจชุมชน ที่ตำบลไม้เรียง (หลังสถานีรถไฟทานพอ) ได้รับ การต้อนรับเป็นอย่างดี จาก พี่ขจร ทิพาพงษ์ และคุณน้า ประยงค์ รณรงค์ ให้เกีรยติ เป็นวิทยากรในการบรรยาย ณ.จุดดูงาน นับเป็นความภูมิใจของคณะของผมทุกๆคน ที่ได้รับ การต้อนรับเป็นอย่างดี จาก คุณน้า ประยงค์ รณงค์และพี่ขจร ทิพาพงษ์ ผมและคณะ จึงขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ

วีระ,พลอย,น้อย

วีระ,พลอย,น้อย
รูปนี้ถ่ายที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรตฺ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อยู่ใต้สะพานพระราม 9 ครับ เป็นสวนสาธารณะ ที่น่าไปเที่ยวพักผ่อน ได้เป็นอย่างดี ครับ ถ่ายไว้เป็นที่ระลึก ตอนไปเยี่ยม น้อง กานต์ กับน้องพลอย ครับ บรรยากาศ ดีมากครับ ความชื้น จากแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้เพิ่มความสดชื่นได้มากทีเดียวครับ

น้อย,สิริกานต์(กานต์) คมวิลาศ

น้อย,สิริกานต์(กานต์) คมวิลาศ
ถ่ายที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกีรติ ใต้สะพานพระราม9